Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

SMT 2010 TVXQ-Cassiopeia




bài này là 1 bạn Cass đã dịch trên Yan nhưng mình chỉ xin cop lại 1 ít về TVXQ và Cass mà thui(chắc k phải ghi credit đâu nhỉ^.^)


Tình hình là tớ mới tìm được một bài FANACC khá là đầy đủ về concert của SM. Thật sự dài lắm đấy, nên tớ chia thành 2 part nha. Không phải part nào cũng có Homin cả nhưng mọi người nên đọc để biết Cass vĩ đại thế nào. ^^
...........................
PART 1

Trước giờ biểu diễn:
Ui. Cassiopeia thật tuyệt vời từ cái trật tự có tổ chức của họ. Tôi đã không có mặt ở đó vào lúc phát vé hay mọi sự kiện khác xảy ra trước 2:00 PM (phân đoạn phát vé mà cass đã ngồi chờ với nhau diễn ra khoảng giữa trưa). Rất là nóng nực khi tôi bước chân ra khỏi chỗ tu họp đông đúc đó. Bên ngoài có rất nhiều giỏ hàng với thứ hàng lậu, cả những căn lều dựng sẵn với sản phẩm bán chính thức. Tôi chẳng thấy một TVXQ fan nào mà lại mua loại đó cả- Chắc có lẽ vì kế hoạch tẩy chay vẫn còn tiếp diễn? Tôi hỏi Jee về mấy cái thứ đó, cô ấy bảo là hàng hóa bán ra chỉ có in hình mỗi mình Yunho và Changmin độc lập thôi thôi (không có cái nào chung giữa họ cả). SM làm tất cả để không ghi chữ TVXQ lên các sản phẩm của mình. Nhưng xem ra thất bại rồi. Tất cả fanclub đang truyền tay nhau ấn phẩm miễn phí, đầy đủ hình của cả 5 người (ngoại trừ mấy thành phẩm từ fanclub của Yunho. Fanclub Changmin hình như không tổ chức sự kiện nào cả)


Đến BoA rồi, trình diễn My Name và một bài hát nước ngoài (“going to the dance floor”?) BoA tiếp tục với bài “I did it for love” với rapper Key SHInee.Video cột mốc thời gian của BoA được lên hình. Bữa tiệc kỉ niệm thứ 10 cho BoA được tổ chức với Suju, SHInee và SNSD (họ có mặt ở đó để chúc mừng, hát và trét bánh kem vào mặt BoA ). Điều khiến tôi khó chịu là không có TVXQ ở đó. (ít ra là Yunho và Changmin). Rồi SuJu, SHInee, SNSD hát cùng BoA No.1. Thật là ngọt ngào.Cass trở nên bồn chồn hơn bao giờ hết. Họ gọi TVXQ- “Dong bang shin ki”- “Dong bang shin ki”. Wow, tiếng lớn cực kì. Một điều ấn tượng là xem ra họ vẫn là fanbase với một số lượng cực kì lớn ở buổi biểu diễn dù TVXQ có rất ít hoạt động gần đây. Cass rất mạnh mẽ và áp đảo. Trong ngay lúc đó, trời tối rồi nên mọi người bật que sáng lên ngoại trừ phần lớn nhất tách biệt của đám đông- đó là nơi Cass đang ngồi. Cass không làm vậy cho tới khi TVXQ xuất hiện. Biển đỏ chỉ dành riêng cho họ thôi. Thật là bất ngờ khi thấy kỉ cương và tình yêu lớn lao của họ vì Cass đã không bật que sáng lên suốt 5 tiếng đồng hồ. Vâng đúng rồi, chúng tôi phải chờ Changmin và Yunho ra vì họ bị nhét xuống phần cuối mà. Cái cuối bao giờ cũng là thứ đặc sắc nhất.
Sau buổi lễ kỉ niệm của BoA là một cuộc giải lao ngắn. Lúc đó thì sự lưu tâm của tôi về buồi biểu diễn cũng hơi nhạt rồi vì xem ra tôi gần hết năng lượng rồi, sự kiên nhẫn cũng đang bị thử thách. Tôi chỉ chờ TVXQ thôi.


Cass vẫn không bật que lên (khung cảnh vĩ đại đấy. Nó là lời nhắc nhở rằng chúng tôi chỉ chờ TVXQ thôi. Chúng tôi là phần quan trọng nhất đấy. Chúng tôi chiếm đại đa số khán phòng và cả phần bên phải nữa. Không có một chút ánh sáng nữa. Như là ánh sáng xanh, hồng… không hề tồn tại… Không hề. Và rồi có màu xanh, hay những màu khác kế bên nhưng phần phía giữa thì tối om . Lol, chẳng phải tôi đang nói rất nhiều về điều đó sao? Tôi thực sự ấn tượng bởi sức mạnh của Cass.)

Họ xuất hiện rồi kìa. TVXQ! Cass đã gọi lớn tiếng tên họ từ nửa tiếng trước. Nhưng tại thời điểm đó, trước khi Yunho và Changmin biểu diễn, Cass gọi họ và nó lớn ghê hồn. Họ ra sân khấu, đột nhiên mọi que sáng được bật lên như là lửa vậy. Hai người xuất hiện từ trái và phải PHÍA BÊN TRÊN chúng tôi bằng cọng dây móc. (Giống như lúc Yunho trình diễn CheckMate vậy). Mấy cọng dây được cột cao lắm cơ, uhm, họ dành khoảng từ 1 đến 2 phút nhìn xuống khán đàn. Họ thật sự tuyệt vời và nóng bỏng. Cass đã SỒNG lại. Mọi người hét toáng lên cả. Dành 20s cho việc đó xong, Cass bắt đầu la lên “Saranghae! Saranghae!”. Khi mà Yunho và Changmin tiếp đất rồi, họ biểu diễn bài The Way You Are nhưng chừng 5 giây, Yunho giơ tay lên hình chữ X, Changmin lắc đầu và vẫy tay cao. Điều gì đó xảy ra với hệ thống âm thanh- nghe chẳng giống The Way You Are chút nào hết. Sau khoảng chừng 2-3 phút im lặng trong bóng tối, mọi chuyện bắt đầu lại tốt đẹp hơn. Fan hát lớn khi hai chàng trai nhảy. The Way You Are được mixed với Mirotic, Rising Sun và O (không chắc thứ tự). Lol, Cass hát lớn theo mỗi đoạn. Yunh và Changmin đã tự hát hết, sự hòa ca?. Điệp khúc, phần rap, và rồi phần hòa ca. Phần rap.- Changmin làm thay Yoochun. Wow, hết sảy (dĩ nhiên là Yoochun làm cũng rất tốt mà). Cass đã hát chung với họ phần hòa ca hầu hết thời gian. Không suy nghĩ gì mà cứ la hét mãi, nhưng nó thú vị lắm. Min và Yun có những màn trình diễn riêng. Những bài hát đó đều mới vì tôi không nhận ra nó trước đây.
Suju lại xuất hiện, hát Don’t Don, hai chàng trai của chúng ta lui vào khán đài. Đáng lẽ tay chơi violin phải xuất hiện thì đúng lúc đó là TRAX. Giữa sân khấu là Changmin.( Trời, áo của ảnh như bị sư tử vồ nát vậy và bạn có thể thấy rõ phần ngực lộ ra.- Rấtttt cơ bắp). Tôi xỉu mất khi thấy Changmin có thể mặc loại quần áo vậy. Ôi Minne của chúng ta đã lớn rồi. Và Min hát cùng họ, cực kì nóng bỏngggggg….
Yunho và Changmin có bài hát chung.- Quá ư tuyệt vời. Họ hoàn thành xuất sắc với những bước nhảy điêu luyện. Sau đó là buổi giao lưu. Họ nói: “"Annyeounghaseyo! DongBangShinKi ibnida!"/ “Xin chào, chúng tôi là Dong Bang Shin Ki”. Dù là SM đã làm đủ thứ chuyện để cấm triệt cái tên TVXQ, Cass đã quá đỗi vui mừng khi nghe thấy hai chàng trai gọi họ là TVXQ. Họ nói đủ thứ, từ chuyện họ cảm thấy hạnh phúc khi biểu diễn trên sân khấu sau khoảng thời gian dài. Thật là vui khi nghe tiếng của họ trên khán đài. Sau khi có màn giao lưu, họ lui về cánh gà sân khấu.
Những mục tiết theo được biểu diễn bởi toàn thể nghệ sỹ SM, Yunho và Changmin cũng có mặt nữa. Họ ôm chầm lấy mấy thành viên Suju và SHInee. Họ hát cùng nhau. Changmin và Yunho di chuyển về phía giữa (gần Cass nhất) trong lúc hai bài hát được hát. Lúc đó, Yunho lấy được một quả bong bóng màu đỏ và chơi đùa cùng nó.- Cass đã reo lên khi hình ảnh của ảnh xuất hiện trên màn hình rộng.
Trong suốt mấy bài hát của SM, 60-70% thời lượng trên màn hình xuất hiện Yunho và Changmin. Camera chỉ chú ý tập trung vào họ và Cass thực sự hạnh phúc. Đa phần, họ như hình với bóng ấy. Yunho choàng tay vào người em út khi họ ở cùng nhau. Khi Minnie không có bên cạnh thì Yunho chơi với Suju và SHInee. Lúc đó, ảnh vui lắm. Điều làm tan chảy trái tim chúng tôi là nụ cười của Changmin. Tại một thời điểm, tôi nghĩ là chính Yunho đã hét vào mic “SHIM CHANGMIN! SHIM CHANGMIN!’ để cỗ vũ người em út. Cass ngay lập tức đồng hành cùng ảnh. Cả bọn cùng hét to đến nỗi bạn chẳng thể nào nghe được tiếng nhạc.
Đến bài hát thứ 3 của SM, trong giữa đoạn thì mọi người vẫy tay chào tạm biệt. Trừ một số người. Changmin và Yunho thì quay trở lại sân khấu giữa để chào Cass. Yunho bảo rằng” Cassiopeia… Cassiopeia… Cảm ơn các bạn rất nhiều…”. Cass bắt đầu hào hứng. Chúng tôi la lên “Saranghae! Saranghae” CỰC KÌ lớn. Yunho và Changmin cười toe toét, cùng đứng bên cạnh nhau, cám ơn chúng tôi. Yunho nói rất nhiều với Cass, như là “Cám ơn đã chờ đợi”, “Chúng tôi yêu các bạn”.
Trong phút chốc, mọi người vỡ òa lần nữa. Họ chỉ chờ, và chỉ chờ một mình hai chàng trai của chúng ta trong 5 tiếng đồng hồ. Biển đỏ tình yêu. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi là một phần của Cass trong một ngày và bên họ như hòa quyện vào một cơ thể, tâm hồn và tư tưởng. Đến buổi biểu diễn và ngồi kế Cass là điều mà fan ít nhất một lần phải trải qua, tôi nghĩ thế. Nó đơn giản là cho chúng ta thấy được tình yêu có thể kết nối mọi người. Một đêm đầy cảm hứng, nhiệt huyết và đáng nhớ.
EXTRA
Tôi quên mất chứ- Có một đoạn giữa bài hát của SM thì một người trong nhóm Suju đã cõng Changmin lên. Và rồi, Changmin bị rớt xuống. Anh ta cảm thấy có lỗi lắm đấy! Anh ta như thể là AAAA và chạy đến ôm Changmin ngay trên sàn và nói gì đó, cứ ôm Changmin mãi, nói xin lỗi suốt. Changmin cười rất lớn, bảo là không sao đâu.
Họ không hát Miduhyo nhưng Cass làm trong cuộc tạm nghỉ do “hệ thống âm thanh”.


Mình yêu mọi người quá
màu đỏ sẽ k bao h phai nhạt
tình yêu này sẽ k bao h tắt lửa
TVXQ-Cassiopeia!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét